Friday, May 14, 2010

Sila ay Hail Me Bilang isang Warrior Eco-- Pagbili ng Honda Jazz

Sila ay Hail Me Bilang isang Warrior Eco-- Pagbili ng Honda Jazz

Sa isang mundo na ay naging unting nababahala sa pag-iimbak, ang aking buhay ay naging puspos sa pamamagitan ng pag-aalinlangan at pagdududa. kahit na hindi ako makapag-ayusin ang salu-alis ng balat Saging sa bin na walang aking kasintahan sigaw sa akin na kailangan kong pag-aabono ito / recycle ito / mga sangkap na hilaw ito sa palamigin. Ko lubos na pahalagahan na ang klima palitan ay tunay at hindi lamang isang pangkaraniwang bagay dreamed up sa sumansala sa amin, ngunit ito ay mukhang umikot sa paligid ng isang sistema ng pagkakasala. Kung hindi ko compost ang nabanggit balatan Saging pagkatapos ay ang rainforest ay nawawala. Kung hindi ko ilagay ang recycling out pagkatapos ay ang Earth ay maging isang nag-aalab, puno ng gas nilusaw rock. Tingnan kung ano ang ibig sabihin ko? Ako wracked sa pagkakasala 24 / 7.

Isa sa mga pangunahing argumento ang 'Itakda ang Green' ay mayroon sa mga ng sa amin na sarili at patakbuhin kotse. Maliban kung ikaw drive ng isang paglabas-free, electric, bubble kotse at pagkatapos ay doon ay pagpunta sa maging doon sa mga kumuha ito bilang isang paghamak laban sa kanila at sa punto ka sigaw "Planet Killer!" bilang ka drive nakalipas. Ito ay hindi ideal at kung maaari ay ako sa halip maiwasan ito.

Ako ay may ginawa ng isang hakbang patungo sa pagbabawas ng aking emissions sa pamamagitan ng pagbili ng isang mas maliit na kotse, na kung saan ko mangyari sa tingin ay isang napaka positibong hakbang sa tamang direksyon. Ang maliit na hatchback merkado ay sa ibabaw ng tubig sa mga kotse na may nabawasan emissions; lunod sa hasang sa pamamagitan ng sasakyan na may engine walang mas malaki kaysa sa mga sa isang Singer Pananahi Machine, ngunit hindi ang lahat ng mga ito ay naaangkop.

Ako natapos pagbili ng isang Honda Jazz mula sa Bristol Honda bilang na ito tila sa maaari ang perpektong kumbinasyon ng isang mababang kotse paglabas, na ipinag-uutos pa rin ang uri ng kapangyarihan na nais kumuha ako 0-60 sa loob ng isang Lunar Cycle. Sa katunayan ito ay lumiliko out na ang Honda Jazz ay isang kahanga-hangang mga lunsod o bayan sasakyan; masigla sa mababang revs, kumportable sa motorway at malalaking sapat na upang ang aking bahay lumalaking pamilya. Sa rate na ito ay ako ay hailed bilang isang Eco-Warrior sa katapusan ng taon.

Sa lahat ng kabigatan, ang paglipat mula sa Fossil fuels sa renewable enerhiya ay hindi pagpunta sa mangyayari magdamag, ngunit kung namin ang lahat ng gumawa ng mga hakbang patungo sa sanggol ito ang proseso ang mangyayari sa isang pulutong mas mabilis at marahil ang aking mga pagkakasala ay mahirap unawain kagaanan sa isang mas pamahalaang neurosis. Ang aking unang hakbang ay sa pamamagitan ng pagbili ng isang Honda Jazz at pagbabawas ng aking carbon emissions.

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home