Sunday, May 9, 2010

Honda - Still Holding Ito ay sariling

Honda - Still Holding Ito ay sariling


Bilang paghahanda ko sa jet off sa France para sa isang linggo sa mundo malawak na pinansiyal na mga merkado ay lilitaw upang maging sa freefall. Sa katunayan ako ay wondering kung magkakaroon ng anumang pinansiyal na institusyon kaliwa sa pamamagitan ng ang oras ko bumalik sa bahay. Lucky para sa amin na pagkatapos ko ay ang pag-iintindi sa kinabukasan upang itago ang lahat ng aming mga pera sa ilalim ng kama, tunay na hindi mahigpit na bilang tunay na tulad ng karamihan sa mga tao na hindi namin talagang magkaroon ng pera upang itago! Sa kabila ng lahat ng kaguluhan sa mundo sa pananalapi at ang yoyo epekto ng mga presyo ng langis may mga pa rin mga kompanya na tila able sa sumakay ang isang krisis at Honda ay lilitaw upang maging isang magandang halimbawa ng isa.

Tulad ng isang pulutong ng mga matagumpay Japanese mga kompanya ng Honda's tumaas ay napakabilis pretty isinasaalang-alang na ang karamihan ng manufacturing kakayahan ng Japan ay decimated matapos ang Ikalawang Digmaang Pandaigdig. Sa medyo maikling panahon dahil ang kumpanya ay itinatag sa 1948 sa pamamagitan ng Soichiro Honda ito ay maging isang global higante at ngayon ay ang pinakamalaking tagagawa engine sa mundo. Hiwalay mula sa halata kotse merkado Honda engine kapangyarihan kahit ano mula sa bangka kapangyarihan sa lawnmowers.

Honda ay ang ikalimang pinakamalaking tagagawa ng kotse sa mundo at kamakailan-lamang ay inilipat maagang ng Chrysler sa merkado sa US ngayon ranggo bilang ang ika-apat na pinakamalaking tagagawa sa US. Domestically Honda ay niraranggo segundo sa likod ng Toyota ngunit maagang ng ang kagustuhan ng Nissan. Habang maraming mga tagagawa ay nakararanas ng isang tanggihan sa kanilang mga benta Honda ay may nakita talaga ang kanilang mga benta dagdagan sa pamamagitan ng isang medyo malaking margin.

Japanese motorsiklo higit sa lahat ay blamed para sa mga tanggihan ng British industriya ng motorsiklo na may Honda sa pagiging sa forefront ng mga ito. Honda argued na ito ay tunay na ang kabiguan ng British tagagawa at mas mahalaga British pangangasiwa sa reinvest kita para sa pag-unlad at isang kawalan ng kakayahan upang dakutin ang konsepto ng ekonomiya ng iskala na sanhi ng problema. Honda lang nakita ang kanilang mga pagkakataon at grabbed ito.

konsepto na ito ay nagtrabaho ng mabuti para sa mga planta ng Honda pagmamanupaktura sa Swindon UK na naghahatid ng magandang resulta produktibo taon sa taon at ay nagpakita kung paano ang mga prinsipyo ng negosyo Honda's maaari trabaho kung saan sila ay ginagamit.

kasalukuyang modelo ng Honda's saklaw ay cleverly iniayon sa suit ng isang bilang ng mga pamilihan mula sa Sports sa S2000 sa isang dulo ng iskala sa pamamagitan ng sa matalino gasolina at electric pinapatakbo Civic Hybrid. Ang pinakabagong CR-V ay isang pag-alis mula sa tradisyunal na putik-plugging off-daan na sasakyan ay may dumating sa ilalim ng isang pulutong ng masusing pagsisiyasat sa kamakailan-lamang na ulit.

Nawala ay ang malaking reserbang gulong sa likod ng pinto na ginamit upang mangailangan ng Olimpus pagsisikap upang buksan at isara ang mga bagay. Din ang likod ng pinto na ngayon ay hinged sa itaas ibig sabihin na hindi mo kailangan ng load sa likod ng room mo. Kakulangan ng pagsakay kalidad ay isa pang katangian ng mga off-roaders ngunit Honda claim na magkaroon ng nakakamit kotseng salon paghawak sa CR-V. Ito ay dahil sa isang mas mababang sentro ng gravity at binagong suspensyon heometrya.

Ang FR-V ay isang matalino kotse ng pamilya na may tatlong upuan sa harap at likod at ang isang tao ng imbakan mga opsyon. Ito ay may isang nakasisilaw array ng mga pinakabagong mga tampok at kaligtasan sa kanyang i-VTEC gasolina o i-CDTi diesel engine ay maaaring ito nag-aalok ng mas mahusay na pagpapatakbo ng mga gastos kaysa sa tradisyunal na "bus pamilya" na dahil sa maging hit na may nagpapahirap buwis sa UK sa pagdating na buwan.

Ang Honda Legend bilang ang pangalan nito ay nagpapahiwatig ay isang piraso ng isang bagay na pambihira sa ang UK merkado executive na kung saan ay higit sa lahat dominado Aleman sa pamamagitan ng mga tagagawa ngunit ito ay gayunman isang kahanga-hanga piraso ng engineering. pinakamalaking tagumpay Honda's tiyak sa UK ay pa rin sa maliit na kotse merkado kung saan ang Jazz at Civic ay malaki Sellers.

Sa kabila ng pang-ekonomiyang kaguluhan na nagpapakita walang palatandaan ng pagpapaalam sa up ng Honda mukhang kaya ng patuloy na tagumpay.

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home