Wednesday, May 26, 2010

Honda Jazz Review 2010

Honda Jazz Review
Pangkalahatang-ideya:
Jazz Ang global winner '' lumapit sa isang simponya ng walang kalaban magtayo kalidad, iba maluwang interiors, mapag-impok engine, at maliksi paghawak. Ito ay isa sa mga pinakamahusay na hatchbacks premium na ginawa nito mundo pasinaya sa 2001. Since ilunsad nito, ang Jazz ay sparked ng isang rebolusyon sa higit sa 115 mga bansa sa buong mundo at may bagong set huwaran sa pamamagitan ng pagkamit ng pinagsama-samang mga benta ng higit sa 2,000,000 units.

Honda ay hindi ilunsad ang kanyang unang henerasyon Jazz sa Indya. Gayunman, nakakakita nito sa buong mundo popularity, Honda ay nagpasimula ng ikalawang henerasyon modelo dito ay ang kanyang unang hatchback para sa bansa. Sa pamamagitan nito hindi mapaniniwalaan o kapani-paniwala matalino na disenyo at engineering, ang global na sasakyan ay may got ang lahat ng mga tampok sa redefine ang hatchback segment.

Ang ikalawang henerasyon Jazz ay dinisenyo na may makabagong disenyo, pinabuting interiors, mas matipid engine, at mas mahusay na espasyo kahusayan. Sa Indya, ang kotse ay kumpitensiya sa Skoda Fabia at Hyundai i20.

Powertrain at Pagganap ng:
Honda Jazz ay pinapatakbo ng isang sumasagot 1.2-litro i-VTEC engine kapangyarihan nag-aalok ng klase-nangungunang ng 89 bhp at isang kahanga-hanga gasolina kahusayan ng 16 km / l (average). Ang engine ay partikular na idinisenyo upang maging angkop sa Indian daan. Ang kakayahan ng engine upang ayusin ang balbula ng pagbubukas alinsunod sa engine bilis Tinitiyak ang kambal kalamangan ng higit na mataas na kapangyarihan at mababa ang fuel consumption. Kaakibat ang Drive-by-Wire sistema, sasakyan ang tumugon sa slightest touch ng balbula. Ito rin ay nagpapakita ng eco-friendly na karakter sa pamamagitan ng sumusunod sa Bharat stage IV kaugalian paglabas.

Power ay ilipat sa wheels sa pamamagitan ng isang 5-bilis ng manual transmission. Sumakay at paghawak ng sasakyan ay karagdagang suportado ng isang pino ang tono ng sistema suspensyon. Ang setup comprises ng MacPherson magmayabang sa paglakad sa pampatatag bar sa harap at trailing braso na may motor at ngumiti pampatatag bar sa hulihan. Ang liwanag pangunahin at mahigpit na magiging bilog karagdagang nagpapabuti ng kalidad ng pagsakay sa bayan ngunit ang kotse ay hindi eksakto ng isang winner sa paligid ng lubhang masikip sulok. Pangkalahatang, Jazz ay isang praktikal na kotse lungsod na nagbibigay ng mahusay na nagmamaneho kasiyahan.

Gumawa at Styling:
Honda Jazz ay dinisenyo sa platform ng Honda City na may isang hugis-kandila bubong at sumisikat window linya na magbigay ng isang makinis at dynamic na pag-aapila. Bukod dito, ang maikling mga ilaw, pudpod takip ng makina, pulot-pukyutan ihawan, at mga kagiliw-giliw flanks magdagdag ng mga drama at pagpapahayag sa kotse. Ang likod ng kotse din hitsura kahanga-hanga na may isang itim na pagtakpan pumantay sa ibabaw ng numero ng plato at teilgeit pagbubukas sa bumper na antas.

Ang loob ng kotse boasts ng mahusay na engineering, napakatalino pag-andar, at ang puwang na kahusayan. Sunod sa moda dashboard at malinis paggamit ng mga kasangkapan na kasama ang mga natatanging at matikas touches magdagdag ng karagdagang kagandahan sa matalik na kaibigan kapaligiran. Ang matiwas pagpipiloto haligi nagsisiguro kumportable sa pagmamaneho posisyon para sa lahat ng driver.

Ang sentro ng layout tangke ay nagbibigay sa mas cabin space. Ang tatlong-mode "Magic upuan" configuration - utility mode, matagal na mode at mataas na mode - nagbibigay ng higit na flexibility para sa upo at dala-dala pang mga opsyon. Ang Jazz excels sa pasahero space at kaginhawaan. Front upuan ay lubhang mapagbigay ngunit may average legroom datapwa't ang likuran upuan ay kumportable sa paitaas natitiklop na kakayahan upang masiguro na kagalingan sa maraming bagay. Ang likod din ay nagbibigay ng sapat na legroom, headroom, at espasyo sa imbakan.

Honda ay palaging inilatag diin sa kaligtasan ng mga tampok upang mabawasan ang pinsala sa mga pasahero sa kaganapan ng isang aksidente. Ang mga sasakyan ay dinisenyo sa 'Advance Engineering Kaangkupan' (ACE) katawan at 'G-Force Control Teknolohiya (G-Con)' upang ikalat epekto ng enerhiya at masiguro kaligtasan sa kaso ng isang aksidente. Iba pang mga pamantayan sa kaligtasan ng mga tampok ay kambal airbags at pre-tensioner upuan sinturon na nagbibigay ng proteksyon para sa parehong mga driver at harap pasahero. Ang anti-lock preno sa elektronikong sistema brakeforce pamamahagi payagan ang mas mahusay na kontrol sa isang emerhensiyang sitwasyon paglabag.

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home