Wednesday, October 26, 2011

Bagong Honda jazz 2011

Narito ang ilang mga tip upang panatilihing na bihira hinimok ng sasakyan sa itaas hugis. Kung may ay isa sa rekomendasyon ng parehong nakaranas ng mekanika at mga bagong kotse dealership auto service advisors na ang pinaka-mahalagang aksyon na maaari mong gawin ay upang simulan ang naka-imbak at resting ng mga sasakyan ng hindi bababa sa minsan sa bawat at bawat buwan. Engine Ang auto ay dapat na magpatakbo ng mahaba sapat upang lubos at ganap na magpainit. Sa karamihan ng sitwasyon na ito ay 15 minuto sa idle.

Sa isang malamig klima taglamig malamig - sabihin Enero hilagang Minnesota o klima sa Enero ng Edmonton Alberta ay maaaring nangangailangan ng isang aktwal na drive ng sasakyan para sa isang milya o kaya sa alinman sa mga kalye kung sasakyan sa kalsada nakaseguro, o marahil sa paligid ng paradahan o sa mabilis hadlangan ang mga bilis kung kinakailangan.

Ano ang mga benepisyo sa ito buwanang simulan up at engine mainit-init ups. Una at nangunguna sa lahat ito ay mapanatili ang mga de-koryenteng bayad sa iyong baterya, mahalaga sa pagpapanatili nito mahaba span ng buhay. Tumatakbo ang engine din flushes sariwang gasolina sa pamamagitan ng mga linya ng gasolina, ang sistema ng gasolina at fuel injectors at mga sistema ng gasolina iniksyon. Lipas na gas sa iyong paglalagay ng gasolina sistema ay maaaring oksaidisahin at maging isang halaya tulad ng estado lalo na sa pagkakaroon ng paghalay, karumihan - ginawa mas masahol at pinagrabe sa isang sasakyan na naka-imbak para sa mga ilang buwan nang hindi paggamit at engine mainit-up. Ito ay maaaring sinabi na warming ng engine hanggang sa operating temperatura ay tiyak na langis at alisin ang anumang tubig o gasolina na may condensed o congealed sa pan langis at upo lipas na ginamit na engine langis at langis.

Ito ay din ang isang magandang ideya na jeep ang tangke ng gas ang buong. Ito dahon mas mababa space para sa hangin sa tangke ng gas at binabawasan kabuuang ang panganib ng singaw condensing sa tangke ng gasolina o mga tangke. Sa colder climes muli - sa hilagang Amerikano estado at hanggang sa north sa Canada ito ay maaaring maging isang magandang ideya na magdagdag ng gas line ng anti-freeze na metil haydreyt sa iyong tangke ng gas.
Sa mga mas bagong uri ng gasolina - ang mga blends na may ethanol bilang bahagi ng kanilang pinaghalong, ito ay nakuha na ng pag-aalaga kung saan ay isang bahagi benepisyo ng hindi lamang pagbabawas ng mga pollutants hangin ngunit pati na rin pumipigil sa malamig na panahon freezup ng linya ng gas mula sa condensate. Sa punto ng mas bagong E-50 gas ay hindi maaaring maging isang magandang ideya para sa mga naka-imbak o bihira ginamit na mga sasakyan ng gas tangke punan. E-50 upo pabalik-balik ang isang pinalawak na panahon sa iyong gas at gasolina sistema ay maaaring hindi ang wisest pagpipilian dahil sa mga potensyal na epekto sa mga seal ng goma engine sa iyong engine system. Ito ay hindi kailanman Masakit upang i-play ito konserbatibo at gamitin ang mga mas karaniwang mixtures gas.

Panghuli ilipat ang sasakyan ng hindi bababa sa dalawang sa tatlong paa isang buwan, upang ilagay ang timbang ng sasakyan sa isang sariwang bahagi ng pagtapak sa gulong. Tiyakin na ang mga gulong ay itinatago sa kanilang mga tamang pagpintog - at sa temperatura na sasakyan ay naka-imbak sa panahon ng wintertime hindi sa tag-init mas katamtaman na temperatura. Sa ang hindi bababa sa tumpak na electronic gulong gauges ng presyon ng hangin ay magagamit pantay inexpensively. Ikaw ay maaaring magkaroon sa hulaan o tantyahin ang presyur ng gulong na kinakailangan para sa katanggap-tanggap na malamig na taglamig panahon gulong pagpintog. Kahit na kung pagtantya mo masyadong mataas tandaan na ang tagas sa seal gulong ay magaganap oras, maliit na milya, magsuot at luha ay magaganap sa ng sasakyan sa panahon ng kanyang oras ng imbakan o maliit na paggamit. Walang ay sa panahon sa mahaba ang distansya ng sasakyan upang ang isang mahabang matigtig pagsakay para sa driver at mga pasahero ay hindi isang pagsasaalang-alang.

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home