Sunday, May 30, 2010

Paano Tanggalin Injectors Honda gasolina

Paano Tanggalin Injectors Honda gasolina
Pagpapanatili ng gasolina sistema ng paghahatid sa iyong Honda ay napakahalaga sa kanyang optimal sa pagganap. Ang paghahatid ng sistema ay binubuo ng mga tangke, bomba, filter, fuel lines at fuel injectors. Kung balak mo sa pagpapalit ng iyong fuel injectors o lamang ng paglilinis ang mga ito, kailangan mong malaman kung paano sa alisin ang fuel injectors Honda nang walang damaging ang mga ito o pagsabog gasolina sa engine. Honda's engine at gasolina na disenyo ng gumawa ng ang proseso na ito madali, kahit na ano gumawa o modelo ng Honda ikaw ay may. Hangga't alam mo ang karapatan ng mga hakbang upang gawin ito, maaari mong alisin ang Honda injectors gasolina sa ilalim ng isang oras.


1.
Hakbang 1

Park ang iyong Honda sa ibabaw ng isang antas. Kasangkutin ang parking preno at buksan ang talukbong sa engine.

Hakbang 2

Magpaliit ng bigat ng gasolina linya. Tanggalin ang takip punan para sa iyong mga tangke ng gas. Pook ng isang baso jar sa ilalim ng iyong fuel filter (matatagpuan sa ilalim ng kotse malapit sa pasahero side hulihan gulong). Luwagan ang diligan salansan sa medyas na nagmumula sa filter gasolina at pagpunta sa engine na may isang patag birador ulo. Siguraduhin na ang salamin jar ay sa ilalim kung saan diligan ang kumokonekta sa filter at pull ang medyas off ang mga filter, na nagpapahintulot sa anumang natitirang gas sa linya upang magbubo sa jar. Pindutin ang iyong gas pedal sa sahig ng tatlong beses sa ganap na magpaliit ng bigat ang sistema.

Hakbang 3

Bakas ng gasolina linya sa kung saan ito kumokonekta sa gasolina tren ng injectors. Honda fuel injectors ay inimuntar sa isang sistema ng tren. Gumamit ng isang bukas-de-tubo na kahon para paghiwalayin ang gasolina linya mula sa tren gasolina sa pamamagitan ng paggawa ng tama counterclockwise at batak ito libre. Ang ilang mga Hondas gumamit ng isang tipikal na diligan salansan koneksyon sa halip na isang karapat-dapat na sumali sa linya sa tren, sa kaso na ito, gamitin ang iyong ulo patag birador sa paluwagin ang mga turnilyo sa salansan at pull ang medyas off.

Hakbang 4

Alisin ang dalawang bolts na humahawak ng tren sa lugar. May ay isang tornilyo sa alinman sa dulo ng tren gasolina. Lumiko ang tornilyo counterclockwise na may isang socket lyabe hanggang maaari mong pull ito mula sa butas na tornilyo. Lift ang gasolina tren mula sa engine.

Hakbang 5

Tanggalin ang injector Honda gasolina ulo gamit ang isang kahon ng de-tubo. Lumiko ang lock ng nuwes ang presyon ng angkop counterclockwise sa kumalag ito at pagkatapos ay alisin ang takip ito sa ibang paraan sa pamamagitan ng kamay.

Labels:

Saturday, May 29, 2010

Isang Pangkalahatang-ideya ng Jazz at ang Lungsod

Isang Pangkalahatang-ideya ng Jazz at ang Lungsod
Honda Jazz o ang Honda City? Ganito ang hitsura ng isang salungatan sa pagitan ng Titanians at ang Apollonians. Ang aka Honda Jazz Pagkasyahin ay may revolutionized ang maliit na kotse segment dahil ito ay ginawa
entry sa mundo yugto sasakyan merkado sa 2001. hatchback na ito ay modeled sa platform sa Honda City. Ang Honda City, sa ibang dako, ay isang sedan na 20 taon mas matanda kaysa sa kanyang kapatid Jazz. Ang subcompact kotse ay isang hit unang-una dahil sa kanyang taas-upo-aayos na may sapat legroom at ang lokasyon nito ng gasolina ng gasolina sa ilalim ng upuan sa harap.

Indian mga mamimili ay nalilito pagdating sa pamumuhunan sa isa sa mga dalawang modelo. Kung ang badyet ay isang isyu, isang napakaliit pagkakaiba ng 80 grand sa pagitan ng Jazz at ang Honda City baffles ang mga potensyal na customer.

Ang Honda Jazz goes jazzing may 1.2L SOHC 4 silindro i-VTEC engine na kung saan ay ipares sa isang 5-bilis ng manual transmission box lansungan. Ito 1200cc engine ay maaaring makabuo ng isang lakas-kabayo ng 89 bhp. Ang Honda City ay karapat-dapat sa isang 1.5L i-VTEC engine na maaaring gumawa ng 116 bhp. engine na ito ay nag-aalok ng isang opsyon ng 5-speed manual transmission o isang 5-bilis ng awtomatik na transmisyon. Ang Jazz ay maaaring maabot ang isang pinakamataas na tulin ng 160km / h nito habang 185km / h para sa City. Jazz Ang pangangailangan 13.8 sec upang mapabilis mula sa 0-100km ngunit nito malaki kapatid na lalaki ay maaaring gawin ito sa isang cool 11 sec. Kaya, maaari ito ay inferred na ang Honda City ay mas masaya sa drive kumpara sa Jazz.

Kapag ang fuel consumption ay sa tanong, ang parehong mga kotse ipakita ang isang kamakailan-lamang na agwat ng mga milya. Ang Honda Jazz maaari tumakbo 14.2km per litro habang ang Lungsod ay maaaring magbigay ng isang pagbabasa ng isang maliit na higit sa 13km / L. Ang Honda Jazz ay mas mahusay na sa gasolina ekonomiya kung ihahambing sa Honda City.

Kotse mula sa Honda ay kilala para sa kanilang cool styling cues. Ang Jazz ay isang smart-naghahanap ng kotse na may isang silweta na katulad ng isang mini Multi-Layunin ng Sasakyan (MPV) sa halip na isang hatchback. Ang payat pillars harap at ang mga malalawak na harapan quarter-bintana-iniksyon visual na apila sa fascia ng kotse. Upang gumawa ng hatchback mas aerodynamic, ang mga inhinyero ay may tapered sa likod pababa roofline. Ang front end na flaunts malaking headlamps at ang mga kilalang linya magbigay ng isang makisig at sopistikadong tumingin sa ang kotse.
Ang panlabas ng Honda City ay decked up na may mga natatanging 'Form Arrow pagbaril' disenyo kung saan ang mga mukha sa harap ng sedan reminds isa sa pagmamaneho ng enerhiya ang arrow na hagis mula sa isang pana. Ang hulihan profile ng kotse
tumatagal ang hugis ng pakpak ang mga arrow upang makipag-usap sa isang aerodynamic ang itsura na cuts sa pamamagitan ng hangin. Ang agresibo ihawan at anggular headlights nagbibigay sa sedan isang sopistikadong isportsman look.So, dalhin mo ang iyong pick: ang Jazz o ang City.

Labels:

Friday, May 28, 2010

Honda Mulls sa Indya Tiyak Engine

Honda Mulls sa Indya Tiyak Engine
India's premium kalagitnaan ng-laki kotse lider Honda Motors ay exploring posibilidad sa kitang ipakilala sa mga bagong produkto sa Indya tiyak na engine. Ang pa ay ipinakilala
Honda Jazz, ay marapat na may isang engine na sadyang ginawa para sa Indian merkado kotse. Jazz ay pindutin ang kalsada sa Hunyo, sa taong ito.

Ito ay inihayag sa pamamagitan ng Honda Cars Siel presidente Indya vice (marketing) Mr Jnaneswar Sen sa media ng tao. Honda ay may naka-launch Jazz sa United Kingdom sa Indya partikular na engine 1.2 litro gasolina na naghahatid ng 89 bhp.

Ito ay isang paglihis mula sa mas maaga patakaran ng Honda sa pagpapasok higit sa lahat European modelo sa Indya. Ito rin ay nagpapahiwatig na ang Honda ay mahilig sa pagpapabuti ng merkado sa bansa, na kung saan ay isa sa pinakamalaking mga merkado kotse ng mundo, pagkatapos ng US at ng Tsina. Mr Sen ay mabilis na linawin na hiwalay mula sa Jazz doon ay walang agarang plano upang ipakilala Indya tiyak na produkto sa bansa, sa malapit na hinaharap.

Jazz ay nakaposisyon sa mga grupo ng Skoda Fabia at sa lalong madaling panahon upang maging inilunsad Maruti Suzuki Ritz hatchback. Ang bagong kotse Honda ay magagamit sa isang panimulang presyo ng sale 7 lakh. Base sa presyo ito ay kumpitensiya sa Tata Indigo, Maruti Suzuki D'zire. Jazz ay dumating na may mga opsyon para sa equipments tulad-navigation system, sa kotse-entertainment, electric power pagpipiloto, isportsman wheels at iba gadget. Ito ay magyabang ng mga sistema ng pirma Honda's kaligtasan tulad ng airbags, ABS at G-Con teknolohiya. Ayon sa Automotive Research Association ng Indya (Arai) Jazz ay isang agwat ng mga milya ng 16.1 km / l sa ilalim ng pamantayan kondisyon pagsubok.

Sa kasalukuyan, ang Honda ay nag-aalok ng limang mga produkto sa Indya-Accord, Accord 3.5l, City, Civic at CR-V. Ang Jazz ay ang unang maliit na kotse sa igulong mula sa malaking tolda. Mr Sen ay hindi tuntunin ang nagdadala sa mas maraming mga Indya tiyak na kotse pero clarified na mga bagong produkto ay nagpasimula ng matapos maingat na pag-aaral ng merkado.

Labels:

Thursday, May 27, 2010

Honda Civic Kulay Opsyon


Honda Civic Car Model in India - Alabaster Silver Metallic

Honda Civic
Alabaster Silver Metallic

Honda Civic Car Model in India - Crystal Black Pearl

Honda Civic
Crystal Black Pearl

Honda Civic Car Model in India - Hebanero Red

Honda Civic
Hebanero Red

Honda Civic Car Model in India - Polished Metal Metallic

Honda Civic
Polished Metal Metallic

Honda Civic Car Model in India - Premium Pearl White

Honda Civic
Premium Pearl White

Labels:

Honda Civic Repasuhin Pangkalahatang-ideya:

Honda Civic Repasuhin
Pangkalahatang-ideya:
Ang Honda Civic ay ang 8 henerasyon Civic sa Indya na kung saan ay bibigyan ng isang mukha-angat noong Setyembre 2009. Honda Cars Siel Indya inilunsad ang bagong Honda Civic na may aesthetically dinisenyo bagong hitsura. Ang mga premium sedan ay isang mahusay na kumbinasyon ng mga bagong-edad at isportsman disenyo at agresibo apila kasama ng pagputol-gilid teknolohiya at pino engine.

Ang Civic, pagkatapos nito ilunsad sa US, ay dumating na may ilang tweaks sa suit ang Indian kalye. Ang Sedan ay ipinakilala sa Indya sa 2006. Ito ay pinapatakbo ng 1.8L i-VTEC engine, ay dumating na may mas mataas na lupa clearance at stiffer suspensyon. Sa itaas na-ng-ang-linya ng teknolohiya, isportsman hitsura, pagpili ng automotiw at manual transmissions, ang mga bagong Honda Civic ay nakasalalay sa mangyaring ang Indian palates lasa.

Ang bagong Honda Civic lugar kanyang sarili sa ang entry-level na segment D at nakikipagkumpetensya sa Toyota talutot at ang Skoda Octavia. Ang bagong disenyo ng Honda Civic ay mukhang bata pa at nasa uso sa paghahambing sa kanyang kakumpitensiya. Ang Civic lumapit sa dalawang mga pagpipilian: gasolina at Hybrid.

1.8 S MT, 1.8 V MT at 1.8 V AT ay ang gasolina at mga bersyon 1.3L ay ang mestiso bersyon. Ang Hybrid engine pagdating sa patuloy na paghahatid ng variable. Ang 1.8 S MT at ang 1.8 V MT dumating sa manual transmission at 1.8 ang VAT na nanggagaling sa isang automatic gearbox. Karagdagan pa, ang variants gasolina ay magagamit sa 2 uri ng kaakit-akit - elegante at pumukaw.

Ang Honda Civic ay ang futuristic kotse pamilya. Ito ay binotohang bilang 'Car ng taon' para sa 2007.

Powertrain at Pagganap ng:
Sa pamamagitan nito masigla engine at malangis makinis na paghahatid, ang petrol bersyon Honda Civic dumating na may isang mataas na-tech at rebolusyonaryo 1.8L i-VTEC engine na cranks out 130 bhp at 6300 RPM at isang karurukan metalikang kuwintas ng 172 Nm ay nakakamit sa 4300 RPM. Ang pagsasama ng variable timing control para sa mga single cam ibabaw paging engine pagganap sa mataas na bilis. Ang lahat-ng-aluminyo engine ay masyadong madulas at halos tahimik sa mababang revs. Sa gamit sa 5-bilis ng manual at isang awtomatikong (1.8V SA), ang bagong Civic ay matulin. Ang kapangyarihan graph ay mananatiling matatag sa pagitan ng 3,000 at 4,000 RPM, at na kapag ang kapangyarihan ay napakahalaga para sa isang itigil-at-pumunta drive. Ito ay isang kalamnan engine at roars sa high revs.

Sa ilalim ng talukbong, ang Hybrid bersyon sports ang isang mataas na-kapangyarihan 1.3 litro, apat na-silindro gasolina engine, na tinidor ang isang malakas na 94 bhp @ 6000 RPM at isang maximum na metalikang kuwintas ng 122 Nm @ 4600 RPM. Ito mestiso kapangyarihan ay kaisa sa isang patuloy na paghahatid ng variable.

Ang lahat-ng-independiyenteng suspensyon sa McPherson magmayabang sa paglakad sa harap at pumulupot sa paglipas ng double wishbone sa motor-bar sa likod ay mahusay na sa panahon ng mataas na bilis at highway drive, ngunit hindi isang tunay magandang asawa para sa masamang lagay ng daan. Ang suspensyon sistema ay tweaked para minimal katawan gumulong sa panahon ng mahigpit cornering. Ang lahat ng preno disc na may preno tulungan magbigay ng agarang tumigil sa makapangyarihang kotse. Ang kapangyarihan-assisted, collapsible pagpipiloto ay tumpak at tumatagal ng bilis ng kotse-alang para sa mga inputs. Sa lahat ng mga makisig tono tampok, ang pagsakay kalidad ng mga bagong Civic tumatagal ng pagmamaneho sa isang bagong abot-tanaw.

Gumawa at Styling:
Ang bagong Honda Civic ay hindi isang tipikal na tatlong kahon na karakter; sa A-paste ay shifted inaabangan ang panahon para sa mas mahusay na aerodynamics na gumagawa ng mga ito hitsura tulad ng susunod na henerasyon ng kotse. Ang madaling disenyo ng daloy sa inilarawan sa pangkinaugalian headlights mausok, bagong hubog 5 point metal ihawan, ang revamped isportsman harap napakalaki at mala-kristal may walong sulok combi buntot ilaw ang ilan sa mga lumantad na tampok. Ang kotse nakatayo sa bagong disenyo haluang metal gulong. Ang Bagong Honda Civic ay dumating sa limang marilag kulay: Crystal Black Pearl, makintab metal Metal, Tafeta White, Habanero Red at alabastro Silver metal.

TThe pabilog bubong rises and unti-unti bumaba sa boot maganda; maikling boot ang bagong Honda Civic na nagbibigay ito ng isang kapanahon pakiramdam. Ang isang touch ng gilas ay makikita sa bawat sulok. Ang mababang-slung kotse asta isportsman at palabas. Ang bagong Civic SMT dumating na may dalawang tono luho mataas na kalidad na upuan tela na may matching tela sa panels pinto at armrest. Ang bagong Honda Civic VMT & VAT ay dumating na may isang pangunahing inimuntar cruise control sistema na tumutulong sa paglalakbay-dagat sa ang nais na bilis sa isa touch operasyon. Sa linya kasama ang mga kagustuhan ng mga customer, ang audio system ng bagong Civic lumapit sa gamit sa isang USB port kasama ang mga CD player. Ang intelihente gasolina ekonomiya tagapagpahiwatig ipinakilala sa bagong Honda Civic ay paganahin ang mga customer na makamit ang mabuting kahusayan gasolina.

Kaligtasan ng mga pasahero at naglalakad ay isang top priority para sa Honda at ang lahat ng kaligtasan ng mga kagamitan ay standard na sa lahat ng variants. Ang bagong Honda Civic lumapit butiktik may iba't-ibang mga aktibo at tinig sa kaligtasan ng mga tampok kabilang ang Antilock pagpepreno System (ABS) sa Electronic preno - Force Distribution System (EBD) at preno Assist, dalawahan SRS airbags at pre-tensioner upuan sinturon. Honda's Advanced Engineering Kaangkupan katawan (ACE) at G-Con (G-Force Control Technology) ay nagbibigay ng isang mataas na integridad kaligtasan ng buhay zone na paging self-proteksyon at mas mahusay na compatibility sa collisions sa iba pang mga kotse.

Labels:

Honda Civic Technical Mismong (Values maaaring mag-iba)

Honda Civic Technical Mismong (Values maaaring mag-iba)

1.8S MT
1.8S MT gilas
Makina

Engine: 1.8L i-VTEC ko-4: 1.8L i-VTEC ko-4
No ng Cylinders: 4: 4
Bilang ng mga Valves: 16: 16
Kalibre x Hika (mm): 81.0 x 87.3: 81.0 x 87.3
Aalis: 1799 (cc): 1799 (cc)
Compression Ratio: 10.5:1: 10.5:1
Gasolina System: Programmed gasolina iniksyon: Programmed gasolina iniksyon
Pagganap ng (000-100) km / h: 9.59 (secs): 9.59 (secs)
Valvetrain: SOHC: SOHC
Paghahatid
Uri ng paghahatid: sinkronisator 5-bilis Manual: sinkronisator 5-bilis Manual
Driveline: Front Wheel Drive: Front Wheel Drive
Pagganap
Max. Power: 132 PS @ 6300 RPM: 132 PS @ 6300 RPM
Max. Metalikang kuwintas: 17.5 kg-m (171.6 Nm) @ 4300 RPM: 17.5 kg-m (171.6 Nm) @ 4300 RPM
Sukat & Timbang
Pangkalahatang Length (mm): 4545: 4545
Kabuuang Lawak (mm): 1750: 1750
Pangkalahatang Taas (mm): 1450: 1450
Ground clearance (mm): 170: 170
Wil beys (mm): 2700: 2700
Kerb Timbang (kgs): 1210: 1210
Kapasidad & Volume
Gasolina Tank kapasidad (liters): 50: 50
Reserve Tank kapasidad (liters): -: -
Baul kapasidad (liters): 425: 425
Pag-upo kapasidad: 4 1: 4 1
Preno
Front preno: maaliwalas Discs: maaliwalas Discs
Likuran preno: Discs: Discs
Antilock pagpepreno System: Oo: Oo
Pagpipiloto
Min. Paggawa sa Radius (m): 5.4: 5.4
Power pagpipiloto: Oo: Oo
Pagpipiloto Type: Power teleskopiko assisted: teleskopiko Power assisted
Suspensyon
Front suspensyon: MacPherson magmayabang sa paglakad: MacPherson magmayabang sa paglakad
Sa likuran suspensyon: Double Wishbone: Double Wishbone
Pagkabigla Absorbers: -: -
Gulong & Tyres
Wheel Type: haluang metal: haluang metal
Wheel Size: 15 "x 6J: 15" x 6J
Tyres: 195/65 R15 (walang tubo): 195/65 R15 (walang tubo)
Gasolina Ekonomiya *
City (kmpl.): 9.2: 9.2
Highway (kmpl.): 17.5: 17.5
Pangkalahatang (kmpl.): 15.5: 15.5
Uri ng gasolina: petrol

Labels:

Wednesday, May 26, 2010

होंडा jazz







Honda Jazz Review 2010

Honda Jazz Review
Pangkalahatang-ideya:
Jazz Ang global winner '' lumapit sa isang simponya ng walang kalaban magtayo kalidad, iba maluwang interiors, mapag-impok engine, at maliksi paghawak. Ito ay isa sa mga pinakamahusay na hatchbacks premium na ginawa nito mundo pasinaya sa 2001. Since ilunsad nito, ang Jazz ay sparked ng isang rebolusyon sa higit sa 115 mga bansa sa buong mundo at may bagong set huwaran sa pamamagitan ng pagkamit ng pinagsama-samang mga benta ng higit sa 2,000,000 units.

Honda ay hindi ilunsad ang kanyang unang henerasyon Jazz sa Indya. Gayunman, nakakakita nito sa buong mundo popularity, Honda ay nagpasimula ng ikalawang henerasyon modelo dito ay ang kanyang unang hatchback para sa bansa. Sa pamamagitan nito hindi mapaniniwalaan o kapani-paniwala matalino na disenyo at engineering, ang global na sasakyan ay may got ang lahat ng mga tampok sa redefine ang hatchback segment.

Ang ikalawang henerasyon Jazz ay dinisenyo na may makabagong disenyo, pinabuting interiors, mas matipid engine, at mas mahusay na espasyo kahusayan. Sa Indya, ang kotse ay kumpitensiya sa Skoda Fabia at Hyundai i20.

Powertrain at Pagganap ng:
Honda Jazz ay pinapatakbo ng isang sumasagot 1.2-litro i-VTEC engine kapangyarihan nag-aalok ng klase-nangungunang ng 89 bhp at isang kahanga-hanga gasolina kahusayan ng 16 km / l (average). Ang engine ay partikular na idinisenyo upang maging angkop sa Indian daan. Ang kakayahan ng engine upang ayusin ang balbula ng pagbubukas alinsunod sa engine bilis Tinitiyak ang kambal kalamangan ng higit na mataas na kapangyarihan at mababa ang fuel consumption. Kaakibat ang Drive-by-Wire sistema, sasakyan ang tumugon sa slightest touch ng balbula. Ito rin ay nagpapakita ng eco-friendly na karakter sa pamamagitan ng sumusunod sa Bharat stage IV kaugalian paglabas.

Power ay ilipat sa wheels sa pamamagitan ng isang 5-bilis ng manual transmission. Sumakay at paghawak ng sasakyan ay karagdagang suportado ng isang pino ang tono ng sistema suspensyon. Ang setup comprises ng MacPherson magmayabang sa paglakad sa pampatatag bar sa harap at trailing braso na may motor at ngumiti pampatatag bar sa hulihan. Ang liwanag pangunahin at mahigpit na magiging bilog karagdagang nagpapabuti ng kalidad ng pagsakay sa bayan ngunit ang kotse ay hindi eksakto ng isang winner sa paligid ng lubhang masikip sulok. Pangkalahatang, Jazz ay isang praktikal na kotse lungsod na nagbibigay ng mahusay na nagmamaneho kasiyahan.

Gumawa at Styling:
Honda Jazz ay dinisenyo sa platform ng Honda City na may isang hugis-kandila bubong at sumisikat window linya na magbigay ng isang makinis at dynamic na pag-aapila. Bukod dito, ang maikling mga ilaw, pudpod takip ng makina, pulot-pukyutan ihawan, at mga kagiliw-giliw flanks magdagdag ng mga drama at pagpapahayag sa kotse. Ang likod ng kotse din hitsura kahanga-hanga na may isang itim na pagtakpan pumantay sa ibabaw ng numero ng plato at teilgeit pagbubukas sa bumper na antas.

Ang loob ng kotse boasts ng mahusay na engineering, napakatalino pag-andar, at ang puwang na kahusayan. Sunod sa moda dashboard at malinis paggamit ng mga kasangkapan na kasama ang mga natatanging at matikas touches magdagdag ng karagdagang kagandahan sa matalik na kaibigan kapaligiran. Ang matiwas pagpipiloto haligi nagsisiguro kumportable sa pagmamaneho posisyon para sa lahat ng driver.

Ang sentro ng layout tangke ay nagbibigay sa mas cabin space. Ang tatlong-mode "Magic upuan" configuration - utility mode, matagal na mode at mataas na mode - nagbibigay ng higit na flexibility para sa upo at dala-dala pang mga opsyon. Ang Jazz excels sa pasahero space at kaginhawaan. Front upuan ay lubhang mapagbigay ngunit may average legroom datapwa't ang likuran upuan ay kumportable sa paitaas natitiklop na kakayahan upang masiguro na kagalingan sa maraming bagay. Ang likod din ay nagbibigay ng sapat na legroom, headroom, at espasyo sa imbakan.

Honda ay palaging inilatag diin sa kaligtasan ng mga tampok upang mabawasan ang pinsala sa mga pasahero sa kaganapan ng isang aksidente. Ang mga sasakyan ay dinisenyo sa 'Advance Engineering Kaangkupan' (ACE) katawan at 'G-Force Control Teknolohiya (G-Con)' upang ikalat epekto ng enerhiya at masiguro kaligtasan sa kaso ng isang aksidente. Iba pang mga pamantayan sa kaligtasan ng mga tampok ay kambal airbags at pre-tensioner upuan sinturon na nagbibigay ng proteksyon para sa parehong mga driver at harap pasahero. Ang anti-lock preno sa elektronikong sistema brakeforce pamamahagi payagan ang mas mahusay na kontrol sa isang emerhensiyang sitwasyon paglabag.

Labels:

Honda Jazz Technical Mismong (Values maaaring mag-iba)

Honda Jazz Technical Mismong (Values maaaring mag-iba)

Aktibo
Base
Makina

Engine: 1.2L I4 i-VTEC: 1.2L I4 i-VTEC
No ng Cylinders: 4: 4
Bilang ng mga Valves: 16: 16
Kalibre x Hika (mm): -: -
Aalis: 1198 (cc): 1198 (cc)
Compression Ratio: -: -
Gasolina System: PGM - Fi: PGM - Fi
Pagganap ng (000-100) km / h: 13.29 (secs): 13.29 (secs)
Valvetrain: SOHC: SOHC
Paghahatid
Uri ng paghahatid: 5-bilis Manual: 5-bilis Manual
Driveline: Front Wheel Drive: Front Wheel Drive
Pagganap
Max. Power: 90 PS (88.7 bhp) @ 6200 RPM: 90 PS (88.7 bhp) @ 6200 RPM
Max. Metalikang kuwintas: 110 Nm @ 4800 RPM: 110 Nm @ 4800 RPM
Sukat & Timbang
Pangkalahatang Length (mm): 3900: 3900
Kabuuang Lawak (mm): 1695: 1695
Pangkalahatang Taas (mm): 1535: 1535
Ground clearance (mm): 160: 160
Wil beys (mm): 2500: 2500
Kerb Timbang (kgs): 1055: 1055
Kapasidad & Volume
Gasolina Tank kapasidad (liters): 42: 42
Reserve Tank kapasidad (liters): -: -
Baul kapasidad (liters): 366: 366
Pag-upo kapasidad: 4 +1: 4 +1
Preno
Front preno: Disc: Disc
Likuran preno: Drum: Drum
Antilock pagpepreno System: Oo: Oo
Pagpipiloto
Min. Paggawa sa Radius (m): 4.9: 4.9
Power pagpipiloto: Oo: Oo
Pagpipiloto Type: pakainan at pakpak: pakainan at pakpak
Suspensyon
Front suspensyon: McPherson magmayabang sa paglakad: McPherson magmayabang sa paglakad
Sa likuran suspensyon: motor sinag ehe: motor sinag ehe
Pagkabigla Absorbers: -: -
Gulong & Tyres
Wheel Type: Steel: Steel
Wheel Size: 15 ": 15"
Tyres: 175/65 R15: 175/65 R15
Gasolina Ekonomiya *
City (kmpl.): 12.3: 12.3
Highway (kmpl.): 16.9: 16.9
Pangkalahatang (kmpl.): 16.1: 16.1
Uri ng gasolina: gasolina: petrol

Labels:

Honda jazz kulay


Honda Jazz Car Model in India - Alabaster Silver

Honda Jazz
Alabaster Silver

Honda Jazz Car Model in India - Crystal Black Pearl

Honda Jazz
Crystal Black Pearl

Honda Jazz Car Model in India - Deep Sapphire Blue

Honda Jazz
Deep Sapphire Blue

Honda Jazz Car Model in India - Habanero Red

Honda Jazz
Habanero Red

Honda Jazz Car Model in India - Sherbet Blue

Honda Jazz
Sherbet Blue

Labels:

Honda Cars sa Indya

Honda Cars sa Indya


Ang parehong Honda sedans at SUVs ay nagiging popular na sa Indya. Sa Indya, ang mga ito cars ay panindang at marketed sa pamamagitan ng Honda Cars Siel Indya Ltd, isang pinagsamang pagsisikap ng Honda Motor Co Ltd Japan at Siel Ltd Ang kotse tagagawa unang stepped sa ang Indian kalye sa 1997. Ito ay 13 taon na ngayon at makita namin cars Honda sa lahat ng dako sa kanilang mga makintab hitsura at mga tampok nagpapatahimik. Honda ay may pakinabang na binuo ng isang positibong reputasyon sa Indya. Din na kilala, ang lahat ng kotse Indian modelo ng Honda tumakbo sa gasolina.

Ang facelifted Honda City target ang mga mamimili gitnang uri ay reintroduced sa 2003 bilang Honda City ZX. Ang Civic ginawa ito sa Indian daan sa Hulyo 2006. Ang mga tagagawa ng sasakyan at pagkatapos ay dinala sa high-end at costlier modelo; SUVs at sedans. Ang CR-V SUV, ay inilunsad noong Nobyembre 2006, at Honda Accord debuted sa Enero 2007. Bilang ng ngayon, Honda City, Civic at Accord modelo ay ginawa sa Indya, habang Honda CRV ay ini-import mula sa Japan. Let's magkaroon ng isang tumingin sa cars Honda sa Indya.

Ang Honda City Zx ay tiyak na isang malakas na sedan ay pinag-isipan ng hitsura at mga tampok. Sa Indya, kotse na ito ay magagamit bilang 4 variants, ang Exi, Gxi, CVT at VTEC. Ang kotse ay perpekto para sa kalagitnaan ng laki ng Indian pamilya at bears akit na presyo masyadong.

Susunod na, kami ay ang Civic sedan na ay popular sa Indya para sa presyo nito, kapansin-pansin mileage, eco-friendly na mga tampok at mataas na pagganap. Ang sedan ay naka-presyo sa pagitan ng 12 for sale Lakh at for sale 13.5 Lakh at ang Civic ay tiyak nagkakahalaga ito ng presyo. Gamit ang pagpapakilala ng ang kotseng ito sa Indya, Honda ay nakakuha kanyang sarili ng isang tunay kahanga-hanga reputasyon para sa pagiging maaasahan. Tulad ng Honda City, ang Honda Civic masyadong ay magagamit bilang apat na mga variants sa Indya. Ang mga ito Honda Civic 1.8V MT, Honda Civic 1.8S MT, Honda Civic 1.8S at SA Honda Civic 1.8V SA. Habang ang AT sa variants Pinaninindigan awtomatik na transmisyon, MT nakatayo para sa manual transmission.

Ang Honda Accord ay tulad ng isang piraso ng sining sa pagitan ng presyo for sale Lakh 16 at 19 for sale Lakh. Ang sedan ay isang mataas na tagapalabas nagbibigay ng isang natatanging output lampas sa inaasahan. Ang mainit na Indian modelo ng Honda Accord ang Accord Vti-L M / T, Accord Vti-L A / T at ang Accord V6. Ang kotse ay malaki at maaaring maglaman ng isang buong Indian pamilya.

Bilang ng ngayon, Honda Indya nagbebenta lamang ng isang SUV, ang Honda CRV, sa dalawang variants na gasolina ay ganap na-import. Honda CR-V ay makukuha sa ang awtomatikong at mano-manong mga opsyon paghahatid. May ay maaaring walang katulad ang CR-V pagdating sa mga advanced na mga tampok at kaginhawaan. Ito Honda car maaaring humawak ng higit sa ang average na Indian pamilya sukat.

Honda cars sa Indian merkado ay exhibiting benta rekord ng taon-taon. Ang kumpletong imbentaryo ng Honda cars sa Indya kabilang ang City, Civic, Accord at CR-V ay nagbebenta ng maayos. Gayunman, Honda City ZX ay ang kotse na kilala sa Indian mga mamimili para sa isang mas matagal na panahon at nagpapakita ng bukod-tangi benta numero. Ngayon na ang isang bagong kotse mula sa stables ng Honda Indya ay madaling ipasok ang merkado, maaaring ito ay ang susunod na sasakyan upang dalhin mabuting kapalaran para sa mga tagagawa ng sasakyan.

Labels:

Friday, May 21, 2010

Honda City Ivtec - Hari ng Maliit na Sedans

Honda City Ivtec - Hari ng Maliit na Sedans



Ako ay nagmamaneho ng isang Honda sedan maliit para sa tatlong taon. Matapat, kaya malayo hindi ko ay may malubhang problema sa ang kotseng ito. Aking pangkalahatang impression tungkol sa liwanag na ito ay sedan na kotse na ito ay nagbibigay ng ilang mga pakinabang tulad ng gasolina kahusayan, nice disenyo, mga advanced na teknolohiya ng search engine, at halaga para sa pera.

Ngayon, ako ay pag-iisip ng pagbili ng 2009 lahat ng mga bagong Honda City para palitan ang aking kasalukuyang kotse. Gayunman, ang mukha ko ng isang tunay malubhang problema sa aking mga plano. Ang presyo ng 2009 lahat ng mga bagong Honda city tataas nang husto. Ito ay halos sa amin $ 8,000 mas mataas. Wow, ito ay talagang amazing. Kung mapapansin ko ang presyo ng kanyang katunggali, 2009 Toyota Vios, 2009 lahat ng mga bagong Honda City tila mahirap na paniwalaan. Sa ibaba ay lamang ng isang maikling repasuhin ng 2009 lahat ng mga bagong Honda City.

Nakumpleto na may isang ganap bagong panlabas estilo at ilang mga elemento ng sunod sa moda Accord, ang 2009 modelo ay lubos na naiiba mula sa mga nakaraang henerasyon. Ang bagong bersyon ng panlabas ay nagbibigay impresyon na ang lahat ng mga pwersang katapusan sa harap gilid at streamline ang disenyo Mukhang "arrow".

Ang bagong engine, na kung saan ay din sa parehong bilang ng isa na ginagamit ng mga bagong Honda Jazz, ay sa gamit sa i-VTEC teknolohiya na nagbibigay ng mahusay na pagganap at flexibility na walang sarili gasolina ekonomiya o paglabas kadahilanan. Ang bagong engine ay nagbibigay ng Honda City 100PS, 17 PS dagdagan sa nakaraang modelo. Ang malakas na engine ay maaaring makamit ang 0-100 km / h sa loob lamang ng 11.8 segundo para sa manual na bersyon habang ang awtomatikong bersyon hits 100 sa 14.7 segundo.

Upang magkaroon ng smoother mga pagbabago, ang manual transmission para sa Honda City ay isang binagong sa carbon sinkronisator. Ang mga Awtomatikong pagpapadala ay lahat-ng-bagong at nagdadagdag ng opsyon upang magkambiyo sa manibela inimuntar paddles sa unang pagkakataon.

Ang modelo ng 2009 ay na-pinabuting sa mga tuntunin ng kalidad ng mga materyales, aesthetics at functionality. Mas malaki na imbakan kapasidad sa paligid ng cabin kabilang ang isang malaking kahon glab nagpapabuti sa pagiging praktiko, habang ang isang bagong disenyo ng upuan nagpapabuti sa pasahero at driver ng kaginhawaan.

Ang disenyo ng mga pagbabago ay complimented sa pamamagitan ng ilang mga pagpapabuti sa ingay panginginig ng boses at lupit mga teknolohiya na ginagamit sa kotse. Ang isang host ng bagong mga katangian sa katawan, panloob, suspensyon, at engine mountings ay kasama na magdala ng karagdagang refinement sa pinakabago sedan Honda's. Ang mga pagpapahusay NVH payagan ang mga customer na gumawa ng halos lahat ng bagong audio sistema na nag-aalok ng ipod pagkakakonekta at mas mahusay na kalidad ng tunog.

Ang lahat ng mga bagong Honda City talaga ay batay sa platform ng mga bagong Honda Jazz, at mga benepisyo mula sa marami sa mga teknolohiya makikita sa bagong hatchback. Ang base na gulong ay nag-aalok ng makabuluhang pagpapabuti tulad ng panloob na space at mas mahusay na paghawak. Kaligtasan ng pagganap ay din pinabuting sa pag-aampon ng ACE Body Structure (Advanced Kaangkupan Engineering), na pinoprotektahan ng mga nakatira sa parehong cars sa kaganapan ng isang pagbangga sa pagitan ng mga sasakyan ng mga iba't-ibang Heights.

Sa pagtatapos, 2009 Honda City ay ang pinakamahusay na pagpipilian sa mga maliliit na sedans sa merkado. Ang lakas kasinungalingan sa magandang fuel consumption, ayon sa moda disenyo, mas malaki na panloob na puwang, kaginhawaan, at madaling paghawak.